Song hành với phương thức đào tạo theo tín chỉ trong hệ thống giáo dục Đại học Việt Nam, vai trò của cố vấn học tập ngày càng trở nên hết sức cần thiết. Từ vài năm nay, tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , bên cạnh những thành tích đáng khích lệ về tuyển sinh, xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo, tổ chức đào tạo, công tác cố vấn học tập đã luôn được chú trọng. Nhà trường xác định rằng, công tác cố vấn học tập là một mắc xích quan trọng, góp phần đem lại thành công trong phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ.
Tuy nhiên, đây là một loại nghiệp vụ khá mới mẻ đối với nhiều cán bộ, giảng viên Nhà trường, do vậy, đã có những lúng túng và sơ sót, phần nào ảnh hưởng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, việc cải thiện và nâng cao hiệu quả công tác cố vấn học tập phải được nâng lên một bước nữa, đảm bảo ngang tầm nhiệm vụ.
Với mong muốn tạo điều kiện để có cái nhìn đầy đủ, toàn diện về công tác cố vấn học tập và tìm kiếm các giải pháp thích hợp giúp cải thiện và nâng cao hiệu quả công tác này, tạo cơ hội cho giảng viên trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết áp dụng vào công tác cố vấn học tập, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi Hội thảo – Tập huấn “Cải tiến công tác cố vấn học và hỗ trợ người học” vào thứ sáu, ngày 03/01/2020.
Trong khuôn khổ Hội thảo sẽ làm rõ những nội dung: mô hình hỗ trợ người học hiệu quả: vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cố vấn học tập; làm rõ thực trạng và giải pháp lựa chọn mô hình hỗ trợ người học tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các nhà quản lí, các giảng viên đến từ các trường khác nhau. Với hơn 10 bài nghiên cứu được gửi về, ban tổ chức đã lựa chọn khoảng 06 tham luận để trình bày tại Hội thảo.
----
Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:
Th.S Huỳnh Công Ba, Trưởng phòng Công tác chính trị và học sinh sinh viên, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.